Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình

Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình
0

#1

Sau một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng, cả gia đình hãy cùng nhau ra sân và chơi thể thao để tăng cường sức khoẻ. Đây còn là cơ hội tốt để cả gia đình tăng cường tinh thần đoàn kết và gắn bó.

• Cầu lông

Cầu lông - Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình

Cầu lông – Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình

Nhà cái thể thao m88 cho biết, cầu lông là môn thể thao phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình, đơn giản, dễ học và giúp các cơ được vận động nhịp nhàng. Với gia đình có 4 thành viên có thể chia 2 đội và thi đấu đối kháng với nhau. Hoặc rủ thêm một gia đình khác cùng chơi chung cũng là lựa chọn phù hợp. Ưu điểm lớn nhất của môn thể thao này là sự tập trung, khả năng quan sát sẽ rất có ích cho sự phát triển toàn diện của bé.

• Bóng rổ

Bắt đầu từ phương Tây nhưng bộ môn này cũng đang ngày càng phổ biến trong các gia đình tại Việt Nam. Nếu nhà bạn có một khoảng sân rộng, hãy tạo ra sân bóng rổ và cùng với các con của mình có những giây phút vận động thoải mái. Giống như cầu lông, bóng rổ cũng yêu cầu sự linh hoạt của tay và mắt. Ngoài ra nó đòi hỏi tinh thần đồng đội cao, sự hợp tác trong cùng một nhóm nên bạn và bé hoàn toàn có cơ hội được làm việc cùng nhau một cách nghiêm túc.

• Bóng đá

Môn thể thao vua này được yêu mến trên toàn thế giới, và biết đâu con bạn cũng đang có tố chất trở thành một cầu thủ thì sao? Chỉ cần một trái bóng và khoảng sân đủ rộng, cả gia đình đã có thể cùng nhau chơi đùa thoải mái. Thêm một vài điều luật đơn giản và công bằng, bạn sẽ giúp bé hiểu cách hợp tác giữa những cá nhân trong cùng một đội, đồng thời là tính kiên nhẫn và kiên trì, biết cách chơi đẹp trong mọi tình huống. Chỉ với 15 phút chơi bóng, bạn đã tiêu hao khoảng 100 calo và vận động toàn bộ cơ bắp của chính mình.

Bóng đá - Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình

Bóng đá – Những môn thể thao phù hợp cho cả gia đình

• Đi bộ/Chạy bộ/Đi xe đạp

Cả ba môn thể thao này đều thuộc nhóm bài tập vận động cơ bắp, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phát triển xương, cơ cho chiều cao và cân nặng lí tưởng. Còn với người lớn, khi vận động nó sẽ giúp “đốt” mỡ thừa tích luỹ từ việc ngồi làm việc trong thời gian dài và mang đến tinh thần sảng khoái nhất. Nó cũng không có yêu cầu kĩ thuật đặc biệt, chỉ cần có thời gian rảnh là cả gia đình đã có thể tập luyện cùng nhau. Thời gian lý tưởng để đi bộ hay đạp xe là sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Với 30 phút mỗi ngày, vừa tăng cường sức khoẻ lại vừa là cơ hội để trò chuyện vui vẻ giữa mọi người, rất đơn giản phải không?