Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất chính là đi bộ

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất chính là đi bộ
0

#1

Vì sao phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất lại là đi bộ???

đi bộ không chỉ mang lại lợi ích cho sức khoẻ mà còn giúp bạn giảm cân nếu tập luyện đúng cách. Vậy phương pháp đi bộ như thế nào để vừa khoẻ vừa đẹp?

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất chính là đi bộ

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất chính là đi bộ

Theo thống kê từ hiệp hội thể thao- được tài trợ bởi tập đoàn Fun88 , cứ 25 phút đi bộ bạn sẽ đốt cháy được khoảng 250 calo. Dựa trên những con số đó để bạn tính ra được khoảng thời gian mình cần nhằm thiêu đốt bớt lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Nếu như đi bộ trung bình 5-6km trong vòng 60 phút, bạn sẽ tăng lượng calo bị đốt cháy từ hoạt động này thì quãng đường 7-8km mỗi ngày sẽ giúp gia tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân của mình. Tất nhiên, đừng nóng vội đi hết quãng đường dài mà hãy ngắt quãng và có thời gian để bắp chân thư giãn và điều hoà hơi thở, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả khi cần giảm cân.

Về thời gian đi bộ hiệu quả nhất là giai đoạn sáng sớm từ 5-6h và buổi tối 7-8h tối, trước khi vào các bữa ăn hoặc 9-10h trước khi đi ngủ.

Đừng nên đi bộ cùng một lúc và gắng sức hoàn thành mục tiêu chỉ trong vòng 1 lần, cách đi bộ liền khoảng 10 phút rồi dừng lại nghỉ, sau đó lại tiếp tục để cơ thể có thể thích ứng và điều hoà nhịp nhàng.

Đi bộ hiệu quả nhất là giai đoạn sáng sớm từ 5 - 6h và buổi tối 7- 8h tối

Đi bộ hiệu quả nhất là giai đoạn sáng sớm từ 5 – 6h và buổi tối 7- 8h tối

Cách đi bộ đúng là tạo bước đi tự nhiên, chân không va chạm mạnh xuống đất. Đặt gót chân trước rồi mới đến ngón chân cái, người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới rời khỏi mặt đất. Lưu ý, luôn phải có một bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm ở giữa.

Quan trọng nhất, bạn nên tìm cho mình một đôi giày và một bộ quần áo phù hợp để tạo cảm giác thoải mái nhất cho cơ thể của mình nhé!